Nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng chuyển đổi số ngân hàng
Tác giả: Lưu Phước Vẹn, Trần Thị Minh Khôi
Số trang:
Tr. 46-51
Số phát hành:
Sô 03 (630)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nguồn nhân lực, chuyển đổi số, ngân hàng
Tóm tắt:
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng được xem là hệ quả tất yếu từ sự tác động của cuộc Cách mạng lần thứ tư (CMCN 4.0). Thông qua hoạt động chuyển đổi số, ngành Ngân hàng Việt Nam vừa có cơ hội để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, vừa gia tăng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế. Một trong những nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công của CMCN 4.0 và chuyển đổi số của một số quốc gia nói chung, một tổ chức nói riêng chính là nhân tố con người. Vì vậy, vấn đề nâng cao Nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Ngân hàng cần được đặc biệt quan tâm.
Tạp chí liên quan
- Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam
- Chính sách tiền tệ và khả năng sinh lời : thực nghiệm từ ngân hàng thương mại niêm yết ở Việt Nam
- Tác động của quản trị đến ổn định tài chính của các ngân hàng thương mại : vai trò của quản trị quốc gia
- Thực trạng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa và một số khuyến nghị đối với các tổ chức tín dụng
- Tác động của hạ tầng công nghệ thông tin tới khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam