Nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng chuyển đổi số ngân hàng
Tác giả: Lưu Phước Vẹn, Trần Thị Minh Khôi
Số trang:
Tr. 46-51
Số phát hành:
Sô 03 (630)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nguồn nhân lực, chuyển đổi số, ngân hàng
Tóm tắt:
Chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng được xem là hệ quả tất yếu từ sự tác động của cuộc Cách mạng lần thứ tư (CMCN 4.0). Thông qua hoạt động chuyển đổi số, ngành Ngân hàng Việt Nam vừa có cơ hội để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, vừa gia tăng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế. Một trong những nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công của CMCN 4.0 và chuyển đổi số của một số quốc gia nói chung, một tổ chức nói riêng chính là nhân tố con người. Vì vậy, vấn đề nâng cao Nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Ngân hàng cần được đặc biệt quan tâm.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tiềm năng xử lý các chất ô nhiễm vi lượng trong nước thải bằng thực vật
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới mục tiêu Net-Zero tại Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp kiểm soát ô nhiễm mới nổi - vi nhựa trong môi trường
- Hoàn thiện pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo trong kỷ nguyên mới
- Đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng của một số giải pháp chiếu sáng, thông gió và điều hòa không khí cho một tòa nhà văn phòng giả định được xây dựng tại 03 thành phố có điều kiện khí hậu khác nhau ở Việt Nam