Nghiên cứu ý định sử dụng chatbot và mua sắm trực tuyến của khách hàng: Tiếp cận từ lý thuyết chấp nhận công nghệ và đặc trưng của chatbot
Tác giả: Lê Xuân Cù
Số trang:
Tr. 37-53
Số phát hành:
Số 09
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chatbot, mua sắm trực tuyến, tính phản ứng nhanh, trí tuệ nhân tạo
Chủ đề:
Trí tuệ nhân tạo
&
Mua sắm trực tuyến
Tóm tắt:
Kết quả chỉ ra các yếu tố của TAM (cảm nhận hữu ích, thái độ chấp nhận ứng dụng trí tuệ nhân tạo) và đặc điểm của chatbot (tính phản ứng nhanh, tính tương tác, và tính cá nhân hóa) ảnh hưởng ý nghĩa đến ý định sử dụng chatbot. Đồng thời, ý định này tăng cường ý định mua sắm trực tuyến của người dùng. Thái độ chấp nhận ứng dụng trí tuệ nhân tạo đóng vai trò gia tăng cảm nhận hữu ích của chatbot. Kết luận và các hàm ý được mang đến nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng chatbot để mua sắm trực tuyến.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng học máy nhận dạng tướng đất đá khu vực bồn trũng An Châu
- Trí tuệ nhân tạo - Xu thế lập pháp ở Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển kinh tế xã hội
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kiểm toán
- Tác động của Thông tư 200 đến mô hình xếp hạng tín dụng sử dụng phương pháp trí tuệ nhân tạo