Ứng dụng mô hình CA (Cellular Automaton) đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc lên sự làm việc của dòng giao thông
Tác giả: Đỗ Duy Thời, Trần Vũ Tự
Số trang:
Tr. 160-163
Số phát hành:
Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
690
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Vận tốc, lưu lượng, mật độ, chuyển làn, dòng giao thông, mô hình CA
Chủ đề:
Giao thông--Đô thị
&
Giao thông đường bộ
Tóm tắt:
Nghiên cứu ứng dụng mô hình CA để phân tích đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc độ lên mối quan hệ giữa vận tốc, lưu lượng và mật độ dòng giao thông. Thông qua phân tích mô phỏng cho tuyến đường 2 làn xe, nghiên cứu cho thấy mật độ dòng giao thông thấp (dưới 5%) hoặc quá đông (trên 75%) tốc độ giảm tốc ngẫu nhiên trong dòng xe không có sự tác động đáng kể đến hoạt động của dòng giao thông.
Tạp chí liên quan
- Xử phạt vi phạm hành chính về giao thông đường bộ đối với người nước ngoài: Một số vướng mắc và kiến nghị hoàn thiện
- Quản lý nhà nước đầu tư công cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tại một số quốc gia trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Đánh giá tốc độ dòng giao thông và đề xuất giải pháp nâng cao khả năng thông hành nhằm giảm ùn tắc trên một số tuyến đường đô thị tại Hà Nội
- Huy động vốn cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ
- Vai trò của nhà nước trong điều kiện xã hội hóa kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam