Phát triển mặt đường bê tông xi măng thông minh cho hệ thống đường vành đai TP. Hồ Chí Minh sử dụng bê tông tính năng cao
Tác giả: Nguyễn Duy Liêm, Phan Tấn Duy
Số trang:
Tr. 107-113
Số phát hành:
Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
690
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông tính năng cao, bê tông xi măng, hệ số cảm biến, điện trở suất
Chủ đề:
Bê tông xi măng
Tóm tắt:
Đánh giá một cách toàn diện về tính chất cơ học và tính chất thông minh của bê tông tính năng cao. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất tính khả thi phát triển mặt đường cứng sử dụng bê tông tính năng cao cho hệ thống đường vành đai 4 tại TP,HCM. Việc sử dụng bê tông tính năng cao cho mặt đường có thể xem là một cảm biến (sensor) có thể tự đếm xe, phân tích mật độ giao thông, dự báo đông xe, tắc đường, phục vụ tối ưu hoá điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại nút giao, hướng đến sự phát triển bền vững và đô thị thông minh.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





