Tác động từ dịch vụ ngân hàng số đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại
Tác giả: Phan Thị Hằng Nga, Đoàn Thị Thủy
Số trang:
Tr. 79-83
Số phát hành:
Số 814
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, dịch vụ ngân hàng, ngân hàng số, hiệu quả kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu này phân tích tác động của dịch vụ ngân hàng số đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu này, tác giả đã sử dụng phương ước lượng mô hình FGLS (Feasible Generalized Least Squares) dựa trên dữ liệu thứ cấp của 23 ngân hàng thương mại tại Việt Nam trong giai đoạn 2010-2022. Kết quả nghiên cứu cho thấy, dịch vụ ngân hàng số có quan hệ cùng chiều và có tác động đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thương mại trong mẫu quan sát. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất hàm ý chính sách cho các ngân hàng thương mại nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tạp chí liên quan
- Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà chung cư ở Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền hành pháp trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Yêu cầu tội phạm hóa trong Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng và những vấn đề đặt ra đối với việc hoàn thiện quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam
- Thực trạng kiểm sát giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh bất động sản theo thủ tục sơ thẩm và giải pháp
- Thời điểm phát sinh quyền đại diện của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân : một số bất cập của pháp luật hiện hành cần hoàn thiện