Chiến lược robot mới của Nhật Bản
Tác giả: Phạm Thu Thủy
Số trang:
Tr. 10-12
Số phát hành:
Số 646
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
629.8 923
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chiến lược, robot, nhật bản, cách mạng công nghiệp
Tóm tắt:
Chiến lược robot mới được Chính phủ Nhật Bản đưa ra năm 2015 với tư cách là công cụ hiện thực “cuộc cách mạng công nghiệp do robot thúc đẩy” đã được đề cập trước đó trong “Chiến lược hồi sinh Bản” năm 2014. Mục tiêu chiến lược robot mới hướng đến là đưa Nhật Bản trở thành quốc gia hàng sáng tạo và ứng dụng robot. Bài viết phân tích khái quát bối cảnh hình thành chiến lược này, đồng ra những đánh giá về quá trình triển khai chiến lược trong thời gian vừa qua
Tạp chí liên quan
- Tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với lợi ích kinh tế của người lao động trong các công ty dệt may ở Việt Nam
- Phát triển kinh tế số ở Trung Quốc và đề xuất cho Việt Nam
- Kinh nghiệm quốc tế về phát triển ngân hàng số
- Phát triển nguồn nhân lực khoa học - công nghệ đáp ứng yêu cầu mới
- Những vấn đề đặt ra đối với nền kinh tế số Việt Nam