Kiểm soát hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng và một số kiến nghị hoàn thiện
Tác giả: Trịnh Tường Khiêm, Trần Linh Huân, Đinh Thị Ánh Dương
Số trang:
Tr. 26-30
Số phát hành:
Số 17 - Tháng 9
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, khách hàng, bảo hiểm, tiền gửi, kiến nghị
Tóm tắt:
Kiểm soát hoạt động bảo hiểm tiền gửi trong ngân hàng là vấn đề rất cần thiết bởi điều này góp phần đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng, giúp cho hệ thống ngân hàng phát triển an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, hiện nay, việc kiểm soát hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại các ngân hàng vẫn còn tồn tại những bất cập nhất định cần phải khắc phục, đặc biệt là những bất cập dưới khía cạnh pháp lí. Xuất phát từ đó, bài viết tập trung làm rõ sự cần thiết trong việc kiểm soát hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng, đồng thời chỉ ra thực trạng, hạn chế về hoạt động này dưới khía cạnh pháp lí và từ đó đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện.
Tạp chí liên quan
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội
- Rủi ro khí hậu và các giải pháp ứng phó của hệ thống ngân hàng Việt Nam
- Tác động của tính bất định đến tính không minh bạch của ngân hàng thương mại Việt Nam