Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội
Tác giả: Trần Thị Nga
Số trang:
Tr. 34-36
Số phát hành:
Số 640 - Tháng 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhân tố ảnh hưởng, ví điện tử, sinh viên
Chủ đề:
Nhân tố ảnh hưởng
&
Ví điện tử
Tóm tắt:
Hiện nay, hầu hết sinh viên ở các thành phố lớn biết đến và sử dụng phương thức thanh toán bằng ví điện tử. Có rất nhiều nhân tố tác động đến ý định sử dụng sử dụng ví điện tử của sinh viên. Qua tổng quan nghiên cứu và kết quả thu thập dữ liệu, tác giả phân tích 5 nhóm nhân tố tác động đến ý định sử dụng ví điện tử của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Rủi ro cảm nhận; Đối mới tiêu dùng; Hữu ích, dễ sử dụng mong đợi; Kiểm soát hành vi cảm nhận và Hình ảnh nhà cung cấp. Từ đó, đưa ra những kiến nghị và giải pháp để thúc đẩy sự phát triển và nâng cao hiệu quả sử dụng phương thức thanh toán bằng ví điện tử ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về kinh tế xanh trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Buôn Hồ (Đắk Lắk)
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam
- Kinh nghiệm thế giới về chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa sang các mục đích sử dụng đất khác và bài học cho Việt Nam
- Thực trạng, cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển kinh tế đô thị gắn với hoạt động kinh tế số