Yếu tố quyết định đến sự lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ logistics của khách hàng cá nhân
Tác giả: Phạm Văn Kiệm, Phan Thị Cẩm Giang, Nguyễn Minh Hiếu, Đinh Quang Khanh, Trần Minh Chiến
Số trang:
Tr. 108-112
Tên tạp chí:
Tài chính
Số phát hành:
Số 805
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658.7
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sự lựa chọn, khách hàng cá nhân, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, Đồng bằng sông Hồng, logistics
Tóm tắt:
Bài viết này nghiên cứu các yếu tố quyết định đến sự lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ logistics (doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa) của khách hàng cá nhân. Thông qua khảo sát 265 khách hàng cá nhân, kết quả cho thấy các yếu tố: Giá cả, tin cậy, đảm bảo, đáp ứng, hữu hình, xu hướng lựa chọn đều có tác động lớn đến hành vi lựa chọn khách hàng cá nhân, trong đó, giá cả và đáp ứng là 2 nhân tố ảnh hưởng mạnh. Từ đó, nhóm tác giả cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu và ưu thế cạnh tranh của mình trên thị trường.
Tạp chí liên quan
- Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
- Phát triển logistic trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử hiện nay
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics
- Nghiên cứu chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics: bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản
- Kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong logistics