CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Vận chuyển hàng hóa

  • Duyệt theo:
1 Yếu tố ảnh hưởng đến chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa của khách hàng cá nhân : nghiên cứu thực nghiệm khu vực đồng bằng sông Hồng / Phạm Văn Kiệm, Phan Thị Cảm Giang, Phạm Thị Kim Anh // .- 2023 .- Số 544 - Tháng 9 .- .- 658

Bài viết này nghiên cứu nhân tố và mức độ ảnh hưởng của chúng đến sự lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa của khách hàng cá nhân tại khu vực đồng bằng sông Hồng. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định lượng thông qua việc phát bảng câu hỏi đến 265 khách hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng theo mức độ giảm dần là: giá cả, tin cậy, đảm bảo, đáp ứng, hữu hình, xu hướng lựa chọn. Một số kiến nghị được đưa ra nhằm giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu và ưu thế cạnh tranh của mình trên thị trường.

2 Yếu tố quyết định đến sự lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ logistics của khách hàng cá nhân / Phạm Văn Kiệm, Phan Thị Cẩm Giang, Nguyễn Minh Hiếu, Đinh Quang Khanh, Trần Minh Chiến // Tài chính .- 2023 .- Số 805 .- Tr. 108-112 .- 658.7

Bài viết này nghiên cứu các yếu tố quyết định đến sự lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ logistics (doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa) của khách hàng cá nhân. Thông qua khảo sát 265 khách hàng cá nhân, kết quả cho thấy các yếu tố: Giá cả, tin cậy, đảm bảo, đáp ứng, hữu hình, xu hướng lựa chọn đều có tác động lớn đến hành vi lựa chọn khách hàng cá nhân, trong đó, giá cả và đáp ứng là 2 nhân tố ảnh hưởng mạnh. Từ đó, nhóm tác giả cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu và ưu thế cạnh tranh của mình trên thị trường.