Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại các ngân hàng và khuyến nghị cho Việt Nam
Tác giả: Mai Thị Quỳnh Như, Ngô Thị Kiều Trang
Số trang:
Tr. 71-73
Tên tạp chí:
Tài chính
Số phát hành:
Số 805
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
005.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trí tuệ nhân tạo, ngân hàng thương mại, khuyến nghị
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Trí tuệ nhân tạo
Tóm tắt:
Trí tuệ nhân tạo là ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. Là một trong những yếu tố cốt lõi trong Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay, Trí tuệ nhân tạo được “phủ sóng” trên nhiều lĩnh vực như vận tải, sản xuất, y tế, giáo dục, truyền thông, các ngành dịch vụ và đặc biệt trong đó có ngành Tài chính - Ngân hàng. Bài viết viết này khảo sát các yêu cầu trước đây về thực trạng ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại các ngân hàng trên thế giới, nêu ra những thách thức và đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá mức độ an toàn trong hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023
- Cơ hội và thách thức khi ứng dụng công nghệ chuỗi khối trong ngành ngân hàng
- Khẩu vị rủi ro của các ngân hàng Thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của số hóa đến biên lãi ròng của Ngân hàng thương mại Việt Nam
- Những thách thức trong hoạt động tín dụng xanh tại các ngân hàng thương mại Việt Nam