Xác định hư hỏng trong cầu giàn thép đường sắt sử dụng thuật toán lai HFPSO
Tác giả: Phạm Hồng Quân, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Bích
Số trang:
Tr. 4-9
Số phát hành:
Tháng 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu giàn thép, thuật toán lai HFPSO, phát hiện hư hỏng, giao thông đường sắt
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Giàn giáo
Tóm tắt:
Giới thiệu một phương pháp để giải quyết bài toán xác định hư hỏng đa mục tiêu trong kết cấu giàn thép. Bằng cách sử dụng thuật toán lai HFPSO là sự kết hợp những điểm mạnh của thuật toán Particle Swarm Optimization và thuật toán Fierfly Algorithm.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam