Hành vi tiêu dùng: yếu tố quyết định đến tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Hồ Thị Hiền, Trần Thị Thanh Hường, Lê Phan Hà Linh
Số trang:
Tr. 68-70
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 636
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hành vi tiêu dùng, tiêu dùng bền vững, thị trường
Chủ đề:
Tiêu dùng bền vững
&
Hành vi tiêu dùng
Tóm tắt:
Trong xu thế phát triển kinh tế - xã hội hiện nay, nhu cầu của con người đang ngày càng gia tăng và đang vượt quá sức cung của thị trường. Thực tế cho thấy nhu cầu tiêu dùng thì càng tăng trong khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt. Điều này gây ra rất nhiều vấn đề bất ổn chẳng hạn như chất lượng cuộc sống suy giảm; biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân,... Điều đó đã trở thành vấn đề toàn cầu, thay đổi hành vi tiêu dùng và hướng tới tiêu dùng bền vững chính là một trong những biện pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề đặt ra.
Tạp chí liên quan
- Hình ảnh điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa
- Các yếu tố tác động đến hiệu quả xanh của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Phương tiện truyền thông xã hội và hiệu quả thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Tác động của tính bất định đến tính không minh bạch của ngân hàng thương mại Việt Nam
- Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài và giá trị doanh nghiệp