Thực trạng và giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
Tác giả: Huỳnh Văn Thái
Số trang:
Tr. 37 – 40
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 06
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thương mại điện tử, thuận lợi và khó khăn, giải pháp, Việt Nam
Chủ đề:
Thương mai điện tử
Tóm tắt:
Thương mại điện tử là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển thị trường, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số. Mặc dù được dự báo có nhiều triển vọng phát triển với các xu hướng rất rõ ràng, tuy nhiên, thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn một số thách thức và để phát triển tương xứng với kỳ vọng, cần thực hiện các giải pháp đồng bộ.
Tạp chí liên quan
- Phát triển kinh tế số ở Trung Quốc và bài học cho Việt Nam
- Sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam trong bối cảnh COVID-19: so sánh với một số nước Đông Nam Á
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm hàng tiêu dùng trên kênh Shopee của sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- Kinh nghiệm của các nước trong quản lý thuế hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và bài học cho Việt Nam
- Giải pháp phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam