Nghiên cứu đề xuất tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao
Tác giả: Nguyễn Mạnh Hải, Nguyễn Hữu Quyết, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Cẩm Nhung, Trần Ngọc Hòa
Số trang:
Tr. 22-25
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tối ưu hóa hình học, thuật toán tối ưu, ứng xử động học, cầu giàn thép, tải trọng đoàn tàu
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Áp dụng thuật toán HGAICS để tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao. Thuật toán được sử dụng có thể kết hợp ưu điểm của 2 phương án GA (có khả năng lai chéo và đột biến để nâng cao chất lượng của các quần thể) và phương pháp ICS (khả năng tìm kiếm toàn cục ngẫu nhiên).
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại