Nghiên cứu đề xuất tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao
Tác giả: Nguyễn Mạnh Hải, Nguyễn Hữu Quyết, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Cẩm Nhung, Trần Ngọc Hòa
Số trang:
Tr. 22-25
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tối ưu hóa hình học, thuật toán tối ưu, ứng xử động học, cầu giàn thép, tải trọng đoàn tàu
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Áp dụng thuật toán HGAICS để tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao. Thuật toán được sử dụng có thể kết hợp ưu điểm của 2 phương án GA (có khả năng lai chéo và đột biến để nâng cao chất lượng của các quần thể) và phương pháp ICS (khả năng tìm kiếm toàn cục ngẫu nhiên).
Tạp chí liên quan
- Phân tích sự sụp đổ tòa nhà Văn phòng Kiểm toán Nhà nước Thái Lan sau động đất bằng phương pháp phi tuyến trên ETABS
- Đánh giá khả năng chịu lực của khối xây gạch đất không nung dùng trong xây dựng nhà ở tại các địa bàn miền núi khó khăn
- Tính toán, thiết kế kết cấu thép cổng trục dạng dầm hộp khẩu độ 46 m, tải trọng 80 tấn phục vụ đúc dầm bê tông cho các dự án cầu cạn
- Ứng dụng BIM cho công tác chế tạo cấu kiện bê tông cốt thép đúc sẵn
- Nghiên cứu ứng xử thực tế của kết cấu dầm hộp bê tông mở rộng bản cánh bằng thanh chống thép thông qua quan trắc ứng suất trong quá trình thi công và thí nghiệm thử tải