Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Đỗ Phương Thảo, Lê Phương Châu
Số trang:
Tr. 79-82
Tên tạp chí:
Tài chính
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, tín dụng, tăng trưởng, ảnh hưởng
Chủ đề:
Tín dụng
&
Ngân hàng Thương mại
Tóm tắt:
// Tài chính .- 2023 .- Số 1+2.- Tr. 79-82. Nội dung: Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại rất quan trọng, chức năng trung gian tín dụng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau từ phía ngân hàng và vĩ mô. Bài viết này nghiên cứu các yếu tố quyết định tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Các yếu tố ngân hàng được nghiên cứu bao gồm tốc độ tăng trưởng tiền gửi, nợ xấu, thanh khoản, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và thu nhập lãi ròng. GDP và lạm phát là những yếu tố kinh tế vĩ mô được xem xét. Từ khóa: Ngân hàng thương mại, tín dụng, tăng trưởng, ảnh hưởng
Tạp chí liên quan
- Thực trạng phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : thành tựu, thách thức và triển vọng
- Những động lực giúp Việt Nam tăng trưởng 8% trong năm 2025 : thực trạng và giải pháp
- Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án trong ngành đường sắt ở Việt Nam
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa phân cấp tài khóa và chất lượng dịch vụ công tại Việt Nam
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng và quản trị thương hiệu thời đại số tại Việt Nam