Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Đỗ Phương Thảo, Lê Phương Châu
Số trang:
Tr. 79-82
Tên tạp chí:
Tài chính
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, tín dụng, tăng trưởng, ảnh hưởng
Chủ đề:
Tín dụng
&
Ngân hàng Thương mại
Tóm tắt:
// Tài chính .- 2023 .- Số 1+2.- Tr. 79-82. Nội dung: Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại rất quan trọng, chức năng trung gian tín dụng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau từ phía ngân hàng và vĩ mô. Bài viết này nghiên cứu các yếu tố quyết định tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Các yếu tố ngân hàng được nghiên cứu bao gồm tốc độ tăng trưởng tiền gửi, nợ xấu, thanh khoản, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và thu nhập lãi ròng. GDP và lạm phát là những yếu tố kinh tế vĩ mô được xem xét. Từ khóa: Ngân hàng thương mại, tín dụng, tăng trưởng, ảnh hưởng
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan