Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng quốc tế trên các sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Phan Thị Hiền Lương, Lê Hoàng Long
Số trang:
Tr. 80-91
Số phát hành:
Số 1(536)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
381.142
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ý định mua sắm, sàn thương mại, thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng
Tóm tắt:
Nghiên cứu này xác định các yếu tố tác động và mức độ ảnh hưởng của chúng đến ý định mua sắm hàng quốc tế trên các sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam. Mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính riêng phần cơ bản được xây dựng dựa trên lý thuyết nền là sử dụng và sự hài lòng lý thuyết hành vi hợp lý. Nghiên cứu khuyến nghị một số giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Mối quan hệ giữa phát triển tài chính và rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
- Tác động của tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại : bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Một số vấn đề cơ bản về hoạt động ngân hàng xanh và nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV