Đánh giá, lựa chọn giải pháp kết cấu rãnh Kanivo cho sân đỗ tàu bay hạng nặng trong điều kiện Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Văn Hiếu, Bùi Mạnh Hùng
Số trang:
Tr. 37-41
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 1+2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Rãnh Kanivo, sân đỗ, tàu bay hạng nặng, nắp thép, kết cấu công trình
Chủ đề:
Kết cấu--Thép
Tóm tắt:
Phân tích trạng thái ứng suất biến dạng của một số loại rãnh Kanivo điển hình đang được ứng dụng cho sân đỗ tàu bay tại Việt Nam, đặc biệt là tại các sân đỗ cho tàu bay hạng nặng. Trên cơ sở đánh giá ưu nhược điểm của các loại kết cấu này, đề xuất giải pháp kết cấu rãnh thoát nước mặt có nắp thép trong điều kiện Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Xác định các rủi ro từ phía chủ đầu tư trong giai đoạn thi công xây dựng chung cư thương mại
- Tính toán mô men kháng nứt của tiết diện dầm bê tông cốt thép ứng với mô hình ứng xử phi tuyến song tuyến tính của bê tông
- Nghiên cứu đánh giá khả năng chống cháy của các tấm bê tông cốt thép giản đơn theo Tiêu chuẩn ACI 216.1M-14
- Khả năng sử dụng bùn thải và đá thải trong khai thác khoáng sản quặng đồng Sin Quyền kết hợp tro bay nhiệt điện để chế tạo bê tông đầm lăn làm móng đường giao thông
- Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của độ sạch bề mặt thép đến khả năng bám dính của vật liệu cốt sợi cường độ cao (FRP) trong sửa chữa gia cường kết cấu thép