Giải pháp nâng cao việc giảng dạy tiểu từ 이/가 và 은/는 cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại Đại học Công nghiệp Hà Nội
Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hoàng Thị Thao, Trần Ngọc Đức
Số trang:
Tr. 53-62
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 10(384)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
495.7
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tiểu từ chủ cách, tiểu từ bổ trợ, 이/가, 은/는, ngữ pháp, tiếng Hàn
Chủ đề:
Tiếng Hàn--Dạy và học
Tóm tắt:
Bài viết phân tích lỗi dùng sai tiểu từ chủ cách 이/가 và tiểu từ bổ trợ 은/는 của sinh viên Việt Nam, chỉ ra nguyên nhân không chỉ do yếu tố ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ, mà còn do sinh viên không nắm được triệt để hoàn cảnh sử dụng, tức nghĩa ngữ dụng của ngữ pháp. Bài viết đã phân tích toàn diện hình thái, ngữ nghĩa và ngữ dụng của tiểu từ 이/가 và 은/는 dựa trên quan điểm giảng dạy "sử dụng ngữ pháp" từ đó đưa ra một số giải pháp xây dựng chương trình giảng dạy hợp lý hơn, hoàn thiện hơn.
Tạp chí liên quan
- 베트남인 학습자를 위한 한국어 연결어미 ‘-은데/는데’ 교육 방안 연구
- Kiêng kị ngôn ngữ trong tiếng Việt và tiếng Hàn
- Tài liệu giảng dạy dịch áp dụng cho các học phần biên phiên dịch ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại các Trường Đại học Việt Nam: Thực trạng và đề xuất
- Đặc điểm lỗi phiên dịch của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc – trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Nghiên cứu từ đồng âm khác nghĩa trong tiếng Hàn và phương pháp dạy – học hiệu quả