Nghiên cứu tiêu dùng từ tiếp cận nhân chủng học : phương pháp hành trình
Tác giả: Đặng Thị Thu Hà
Số trang:
Tr. 52 - 54
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 624
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Phương pháp hành trình, người tiêu dùng, nhân chủng học
Chủ đề:
Người tiêu dùng
&
Nhân chủng học
Tóm tắt:
Phương pháp hành trình là phương pháp tiếp cận nhâ chủng học và thu thập dữ liệu định tính được áp dụng trong nghiên cứu marketing. Một quyết định của người tiêu dùng được phân tích nhu một quá trình theo thời gian. Quá trình này nghiên cứu thói quên của người tiêu dùng, phụ thuộc vào 7 giai đoạn, theo đó tác giả quan sát cuộc sống hàng ngày của một hộ gia đình tại Hà Nội Việt Nam. Phương pháp này được áp dụng để hiểu rõ hơn hành vi và sự thay đổi của người tiêu dùng. Đây là một phương pháp luận xác nhận rằng tiêu dùng là hiện tượng vốn có trong tất cả các xã hội, không có tiêu dùng không có trao đổi, thì không có những liên kết xã hội và là một sự phân tích của các mối quan hệ xã hội.
Tạp chí liên quan
- Tác động truyền thông chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới người tiêu dùng
- Sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm kẹo truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm trà của người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội
- Nghiên cứu tác động của quảng cáo thông qua trò chơi điện tử đến quyết định mua hàng của người tiên dùng trong lĩnh vực FMCG
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm xanh và đề xuất các mô hình nghiên cứu