Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần niên yết
Nhóm Tác giả: Nghiêm Thị Hà, Nguyễn Kim Huế, Cù Thị Đoan Trang, Phùng Thị Vân Anh
Số trang:
Tr. 58-61
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 780
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.04
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiệu quả hoạt động kinh doanh, nhân tố ảnh hưởng, ngân hàng thương mại cổ phần
Tóm tắt:
Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần niên yết là tâm điểm thu hút nhà đầu tư và có tác động mạnh đến sự an toàn, ổn định của thị trường tài chính. Nghiên cứu này khảo sát 16 ngân hàng thương mại cổ phần niên yết tại Việt Nam giai đoạn năm 2014-2020 theo dữ liệu bảng để đánh giá các nhân tố về đặc điểm tài chính tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng này qua tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản (ROA) và tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE), trên cơ sở nhóm tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần niên yết tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Khám phá mối quan hệ giữa mua sắm ngẫu hứng, cảm nhận hạnh phúc, niềm tin và ý định mua lại của người tiêu dùng trong thương mại trên nền tảng xã hội: trường hợp người tiêu dùng gen Z tại Việt Nam
- Nghiên cứu các yếu tố tác động đến việc sử dụng công nghệ AI của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam