Nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầu
Tác giả: ThS. Nguyễn Danh Huy
Số trang:
Tr. 27-32
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tải trọng ngang, cọc đơn, cọc khoan nhồi, công trình cầu
Tóm tắt:
Tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây nam bộ.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tiềm năng xử lý các chất ô nhiễm vi lượng trong nước thải bằng thực vật
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới mục tiêu Net-Zero tại Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp kiểm soát ô nhiễm mới nổi - vi nhựa trong môi trường
- Hoàn thiện pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo trong kỷ nguyên mới
- Đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng của một số giải pháp chiếu sáng, thông gió và điều hòa không khí cho một tòa nhà văn phòng giả định được xây dựng tại 03 thành phố có điều kiện khí hậu khác nhau ở Việt Nam