CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Cọc--Trọng tải ngang

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầu / ThS. Nguyễn Danh Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 27-32 .- 624

Tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây nam bộ.

2 Tính toán sức kháng ngang cực hạn của cọc đơn thẳng đứng chịu tải trọng ngang – phương pháp Brinch Hansen / Nguyễn Tiến Dũng // Xây dựng .- 2020 .- Số 5 .- Tr. 141-143 .- 624

Phân tích trường hợp cọc đơn thẳng đứng chịu tải trọng ngang ở đỉnh cọc và giới thiệu phương pháp Brinch Hansen để xác định được tải trọng ngang cực hạn.

3 Phân tích hiệu quả của phương pháp phụt vữa thành biên cho sức chịu tải cọc barrette trên cơ sở thí nghiệm O-cell / Lê Minh Cư, Võ Nguyễn Phú Huân // Xây dựng .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 82-86 .- 624

Phương pháp phụt vữa thành biên cho cọc khoan nhồi hay cọc barrette đã được áp dụng nhiều cho các công trình xây dựng ở Việt Nam nhằm mục đích tăng thêm sức chịu tải cọc. Trong kết quả nghiên cứu này, thông qua các số liệu từ thí nghiệm O-cell tại công trình Eximbank Quận 1 và kết quả từ mô phỏng trên Plaxis, tác giả phân tích mức độ hiệu quả khi áp dụng phương pháp phụt vữa cho cọc barrette và khi không có phụt vữa. Ngoài ra, tác giả còn đánh giá, so sánh thêm về chiều dài và vị trí phụt vữa để tìm ra biện pháp tối ưu khi áp dụng phương pháp phụt vữa này nhằm đảm bảo bài toán an toàn và kinh tế. Từ đó ta có thể lựa chọn được nhiều phương án về sức chịu tải thiết kế phù hợp cho công trình.

4 Nghiên cứu sự làm việc của nhóm cọc chịu tải trọng đứng với các cọc có chiều dài khác nhau / TS. Phạm Tuấn Anh, KS. Nguyễn Đức Tịnh // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2018 .- Số 03 .- Tr. 61-67 .- 624

Giới thiệu một phương pháp đơn giản, cho phép xét đến hiệu ứng nhóm cọc trong trường hợp các cọc có chiều dài khác nhau, giúp kỹ sư có thể dễ dàng áp dụng vào thực tiễn.

5 Nghiên cứu tương tác cọc đơn và nền chịu tác dụng của tải trọng lặp dọc trục / ThS. Nguyễn Thanh Sang, TS. Trần Nam Hưng, ThS. Nguyễn Trưởng Toán // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 7 .- Tr. 26-32 .- 624

Phân tích tương tác của cọc đơn trong nền biến dạng khi chịu tải trọng dạng lặp tĩnh hàm điều hòa hình Sin, từ đó đánh giá và rút ra những kết luận, đề xuất kiến nghị một cách khách quan, khoa học đối với sự làm việc của cọc đơn trong nền đất khi chịu tải trọng lặp tĩnh.

6 Phân tích và đánh giá sức chịu tải của cọc ép bê tông cốt thép bằng lý thuyết và kết quả thí nghiệm nén tĩnh / Đoàn Văn Đẹt, Võ Đại Nhật, Phù Nhật Truyền // Xây dựng .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 95-98 .- 624

Trình bày công thức lý thuyết tính toán sức chịu tải cọc bằng phương pháp khác nhau, từ đó so sánh kết quả xác định từ thí nghiệm thử tĩnh cọc ngoài hiện trường cho khu vực nghiên cứu là Tĩnh Vĩnh Long. Bài báo phân tích và đánh giá kết quả tính toán của các phương pháp lý thuyết phù hợp với kết quả thí nghiệm nén tĩnh hiện trường, từ đó đề xuất công thức tính toán hợp lý cho các dạng địa tầng khác nhau.

7 Thuật toán mặt đáp ứng cải tiến ứng dụng trong phân tích mờ kết cấu cọc chịu tải trọng ngang = The response surface improvement algorithm applied fuzzy structure analysis in problem of cross bearing piles / Nguyễn Hùng Tuấn, Lê Xuân Huỳnh, Hà Mạnh Hùng // Xây dựng .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 100-103 .- 624

Đề xuất một thuật toán phân tích mờ kết cấu ứng dụng vào bài toán cọc chịu tải trọng ngang. Thuật toán đề xuất dựa trên cơ sở phương pháp mặt đáp ứng trong lý thuyết xác suất - thống kê toán học, với một số cải tiến trong mô hình thay thế.

8 Ảnh hưởng của việc đơn giản hóa môi trường đất khi tính toán cọc chịu tải ngang / TS. Lê Bá Khánh, KS. Nguyễn Duy Luân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 27-31 .- 624

Khảo sát ảnh hưởng của việc đơn giản hóa môi trường đất khi tính toán cọc chịu tải ngang. Bài báo áp dụng phương pháp phần tử hữu hạn để phân tích trạng thái ứng suất biến dạng của cọc đơn chịu tải ngang. Cọc và đất nền được mô hình hóa bằng phần tử khối 3D. Ứng xử chảy dẻo của đất tuân theo Mô hình Mohr-Coulomb. Cặp phần tử đối tiếp xúc được dùng để mô phỏng tiếp xúc cọc đất.

9 Tính toán cọc đơn chịu tác dụng của tải trọng ngang bằng phần mềm MIDAS / ThS. Nguyễn Thu Hà, TS. Đỗ Hữu Đạo, KS. Lê Đình Việt // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 100-103 .- 624

Trình bày tính toán và phân tích sức chịu tải của cọc chịu đồng thời tải trọng thẳng đứng, tải trọng ngang và mô-men bằng phần mềm MIDAS SOIL WORK. Các tính toán đã sử dụng số liệu đất nền của công trình thực tế trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng và thực hiện phân tích ứng xử phân bố nội lực cho 3 loại cọc đơn thông thường là cọc bê tông cốt thép tiết diện đặc, cọc ống bê tông ly tâm và cọc khoan nhồi.

10 Dự báo quan hệ tải trọng – độ lún của cọc từ kết quả nén tĩnh cọc tiết diện thu nhỏ / TS. Trịnh Việt Cường, ThS. Đào Nguyên Quyền // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2016 .- Số 1/2016 .- Tr. 68-75 .- 624

Tóm tắt tình hình nghiên cứu về cọc tiết diện thu nhỏ ở nước ngoài và trình bày một số kết quả bước đầu về đánh giá khả năng sử dụng phương pháp này trong khảo sát phục vụ thiết kế móng cọc ở Việt Nam.