Sản phẩm Halal – tiếp cận từ khía cạnh tiêu chuẩn hóa
Tác giả: Ngô Thị Ngọc Hà, Lê Thành Hưng
Số trang:
Tr. 23-24
Tên tạp chí:
Khoa học và Công nghệ Việt Nam A
Số phát hành:
Số 4(757)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Halal, thị trường, thực phẩm
Chủ đề:
Thực phẩm
&
Thị trường
Tóm tắt:
Trình bày tiếp cận từ khía cạnh tiêu chuẩn hóa của sản phẩm Halal. Nhu cầu sử dụng sản phẩm Halal tăng mạnh không chỉ do sự gia tăng về số lượng người theo Hồi giáo mà còn vì nhiều người không theo đạo Hồi nhưng vẫn ưa thích thực phẩm Halal, do chúng đáp ứng các tiêu chí về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm Halal còn mở rộng không chỉ đối với thực phẩm mà cả dược phẩm, mỹ phẩm và nhiều mặt hàng khác.Việc tiêu chuẩn hóa các đối tượng liên quan đến sản phẩm Halal là một trong các biện pháp quan trọng của Bộ KH&CN, cùng với các bộ, ngành nhằm đưa sản phẩm Halal của Việt Nam tiếp cận tốt hơn với thị trường Halal toàn cầu, góp phần tăng giá trị của chuỗi nông sản Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Thị trường trang sức Việt Nam: thành công, thách thức và tiềm năng chuyển đổi số
- Kinh nghiệm quốc tế về mô hình thị trường các-bon
- Thực trạng pháp luật và cơ sở hạ tầng để triển khai thị trường các-bon tại Việt Nam
- Phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam trong bối cảnh các cơ chế chống rò rỉ các-bon trên thế giới
- Thị trường lúa gạo thế giới : xu hướng và những tác động đến Việt Nam