Thị trường điều thô ở Bờ biển Ngà : hướng tiếp cận cho các doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Lê Phước Minh, Lê Quang Thắng, Phạm Anh
Số trang:
Tr. 15-31
Số phát hành:
Số 12 (196)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Doanh nghiệp, thị trường, xuất nhập khẩu, Bờ biển Ngà
Tóm tắt:
Bờ biển Ngà là quốc gia có kim ngạch xuất khẩu hàng đầu về mặt hàng điều cho Việt Nam trong 10 năm qua. Trong 10 năm qua, bình quân Việt Nam nhập khẩu điều thô từ Bờ biển Ngà chiếm tỷ trọng trên 30% tổng kim ngạch nhập khẩu điều của Việt Nam. Bài viết mong muốn thông qua phân tích thị trường điều thô ở Bờ biển Ngà trong giai đoạn 2010-2020, từ đó đề xuất hướng tiếp cận cho các doanh nghiệp Việt Nam thời gian tới.
Tạp chí liên quan
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khả năng vượt rào cản xuất khẩu và tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam
- Kiến thức thị trường, cam kết xuất khẩu và kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam
- Nghiên cứu đặc điểm của chủ sở hữu tác động đến quyết định tài trợ trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Mô hình khai thác sáng chế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp