Chính sách phát triển ô tô điện hướng tới nền kinh tế xanh
Tác giả: Hồ Ngọc Tú, Phạm Quỳnh Lan
Số trang:
Tr. 18-21
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 763
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chính sách, phát triển, ô tô điện, tài chính
Chủ đề:
Tài chính
&
Chính sách
Tóm tắt:
Để đạt được thành công trong phát triển thị trường ô tô điện nội địa, nhiều nước trên thế giới đã ban hành các chính sách hỗ trợ như ưu đãi thuế, lệ phí trước bạ, mua sắm công, tín dụng ưu đãi, hỗ trợ tài chính trực tiếp và các chính sách khác. Châu Âu và Trung Quốc hiện là hai thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới, chiếm lần lượt 42% và 41% tổng doanh số xe ô tô điện toàn cầu. Để khuyến khích phát triển ô tô điện tại Việt Nam, việc tìm hiểu kinh nghiệm triển khai các chính sách ưu đãi phát triển ô tô điện của các nước trong đó có kinh nghiệm của châu Âu và Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





