Giải pháp phát triển sản phẩm Ocop Việt Nam
Tác giả: Mai Thị Huyền, Thân Thế HùngTóm tắt:
Bài viết xem xét thực trạng phát triển sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm của Việt Nam, phân tích kết quả phát triển sản phẩm và chủ thể, quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm, xây dựng mạng lưới đối tác, triển khai mô hình chỉ đạo điểm, huy động nguồn lực cho chương trình. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các giải pháp phát triển sản phẩm Ocop bao gồm: phát triển kinh tế vòng tròn gắn với vùng nguyên liệu ổn định; tiêu chuẩn hóa sản phẩm; nâng cao năng lực của các bên liên quan tham gia Ocop; tăng cường xúc tiến thương mại, làm cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm Ocop; tăng cường quản lý; giám sát các sản phẩm Ocop; thúc đẩy chuyển đổi số trong chương trình Ocop; tăng cường công tác tuyên truyền; truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm Ocop.
- Nghiên cứu nồng độ transferrin, ferritin, sắt huyết thanh ở bệnh nhân xơ gan điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
- Đánh giá tác dụng của phương pháp điện châm và xoa bóp bấm huyệt kết hợp viên hoàn cứng tam tý điều trị đau thần kinh toạ do thoái hóa cột sống thắt lưng
- Thực trạng thừa cân, béo phì và một số yếu tố liên quan đến lối sống của sinh viên năm thứ tư trường Đại học Y Hà Nội năm 2024
- Nghiên cứu tác động của rào cản xuất khẩu đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
- Đánh giá độc tính cấp cao chiết thân rễ cây nghệ bọ cạp (curcuma rangjued) định hướng sử dụng làm dược liệu điều trị bệnh cho người