CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ocop
1 Pháp triển sản phẩm OCOP gắn với lợi thế địa phương tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh / Phạm Thị Hồng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 634 .- Tr. 98 – 100 .- 658
Trên cơ sở phân tích thực trạng kết hợp với chiến lược, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Huyện, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển sản phẩm OCOP của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội bền vững hơn và nâng cao đời sống người dân tại tại địa phương.
2 Giải pháp phát triển chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh / Đinh Trọng Thu // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 2(37) .- Tr. 58 -6 .- 910.133 05
Bài viết xem xét thực trạng phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh, thông qua việc phân tích những hoạt động cơ bản của Chương trình, bao gồm: công tác chỉ đạo, tổ chức, truyền thông nâng cao nhận thức, việc triển khai Chu trình OCOP, kết quả phát triển sản phẩm và chủ thể; hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế, xây dựng mạng lưới đối tác, triển khai mô hình chỉ đạo điểm, huy động nguồn lực cho Chương trình. Bài viết đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của Chương trình, gồm: nâng cấp hệ thống tổ chức, công tác truyền thông nâng cao nhận thức; định hướng phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, hợp tác quốc tế.
3 Giải pháp phát triển sản phẩm Ocop Việt Nam / Mai Thị Huyền, Thân Thế Hùng // .- 2021 .- Số 517 .- Tr. 64 - 72 .- 658
Bài viết xem xét thực trạng phát triển sản phẩm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm của Việt Nam, phân tích kết quả phát triển sản phẩm và chủ thể, quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm, xây dựng mạng lưới đối tác, triển khai mô hình chỉ đạo điểm, huy động nguồn lực cho chương trình. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các giải pháp phát triển sản phẩm Ocop bao gồm: phát triển kinh tế vòng tròn gắn với vùng nguyên liệu ổn định; tiêu chuẩn hóa sản phẩm; nâng cao năng lực của các bên liên quan tham gia Ocop; tăng cường xúc tiến thương mại, làm cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng trên thị trường tiêu thụ sản phẩm Ocop; tăng cường quản lý; giám sát các sản phẩm Ocop; thúc đẩy chuyển đổi số trong chương trình Ocop; tăng cường công tác tuyên truyền; truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm Ocop.