Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
Tác giả: Mai Thanh Bình, Lê Hoàng Oanh
Số trang:
Tr. 34-36
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 761
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thanh toán, thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ công
Chủ đề:
Thanh toán--Không dùng tiền mặt
&
Dịch vụ công
Tóm tắt:
Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã và đang trở thành mục tiêu và hướng đến của nhiều quốc gia. Đặc biệt hơn, đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng thì việc phát triển TTKDTM là cần thiết, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trên cơ sở dữ liệu thu thập từ Ngân hàng Nhà nước trong giai đoạn 2016 - 2020, bài viết nghiên cứu các chính sách, quy định pháp lý của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và một số thành tựu trong phát triển TTKDTM nói chung, cũng như trong dịch vụ công nói riêng.
Tạp chí liên quan
- Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thông, vùng sâu, vùng xa
- Giải pháp phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt: Trường hợp nghiên cứu tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
- Phân tích sự hài lòng và dự định tiếp tục sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
- Thúc đẩy tài chính toàn diện ở Việt Nam : nhìn từ hoạt động thẻ ngân hàng