Thông tin và thị trường giáo dục Đại học
Tác giả: Janja Komljenovic
Số trang:
Tr. 13-15
Số phát hành:
Số 105
Kiểu tài liệu:
Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
378
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giáo dục, Đại học, thị trường
Chủ đề:
Giáo dục
&
Đại học
Tóm tắt:
Để thị trường hóa, giáo dục Đại học cần được nhà nước hỗ trợ và cần một khung pháp lý phù hợp. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ để thị trường hoạt động. Thị trường còn cần đến những tác nhân thị trường những người tính toán và hành xử phù hợp với logic kinh tế. Các phương tiện thị trường giúp biến sinh viên, nhân viên người sử dụng lao động và những người khác trở thành tác nhân như vậy. Bài viết đề cập đến những công cụ thông tin thị trường giúp ta tình toán về mặt kinh tế tổ chức những hoạt động được coi la có giá trị và xây dựng xã hội tương lai.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính