Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Tác giả: Nguyễn Văn Chiến, Phạm Thị Minh Thuỳ
Số trang:
Tr. 23-28
Tên tạp chí:
Ngân hàng
Số phát hành:
Số 20
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
ngân hàng, công nghệ, hiệu quả
Chủ đề:
Hiệu quả kinh doanh
&
Ngân hàng--Nhà nước
Tóm tắt:
Nghiên cứu nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng, qua phương pháp phân tích mô-men tổng quát hệ thống (System GMM) nhằm xử lý nội sinh trong mô hình ước lượng. Kết quả nghiên cứu khẳng định, hiệu quả kinh doanh trong quá khứ, sự thay đổi về mặt công nghệ, niêm yết cổ phiếu, cấu trúc vốn thiên về vốn chủ sở hữu có tác động tích cực lên hiệu quả tài chính của ngân hàng; trong khi nợ xấu, sở hữu của nhà nước có tác động tiêu cực lên hiệu quả tài chính
Tạp chí liên quan
- Tác động ý thức thời trang và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đến ý định mua thời trang trực tuyến
- Sử dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả kinh doanh của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại các doanh nghiệp vật liệu xây dựng niêm yết ở Việt Nam
- Tổng quan nghiên cứu về hiệu quả kinh doanh tại các ngân hàng thương mại thông qua trắc lượng thư mục bằng phần mềm VOSviewer
- Các nhân tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp viễn thông niêm yết ở Việt Nam