Nghiên cứu nhận dạng kiểu trượt lỗ mái dốc đá trong không gian đa chiều theo phương pháp Hoek - Bray: áp dụng cho một số mái dốc đá dọc tuyến quốc lộ 3B
Tác giả: Phí Hồng Thịnh, Nguyễn Khắc Hoàng GiangTóm tắt:
Trình bày kết quả nghiên cứu nhận dạng kiểu trượt lở mái dốc đá trong không gian ba chiều theo phương pháp Hoek - Bray. Đây là phương pháp vẽ đồ thị dựa trên số đo thế nằm các mặt khe nứt, số đo thế nằm mặt mái dốc và giá trị góc ma sát tại các mặt khe nứt. Với việc phân tích 3813 số đo thế nằm khe nứt tại 33 điểm khảo sát dọc đoạn tuyến Km119+000 đến Km129+000 Quốc lộ 3B theo phương pháp Hoek - Bray đã xác định được hiện tượng trượt phẳng, trượt nêm và đổ lở có thể xảy ra tại hầu hết các điểm khảo sát; trượt cung tròn có nguy cơ xảy ra ở các mái dốc cấu tạo bởi các loại đá phong hóa hoàn toàn thành đất dính khi mái dốc có độ dốc lớn. Kết quả nghiên cứu được sử dụng để lựa chọn mô đun kiểm toán trượt lở mái dốc đá của hãng Rocscience, là tài liệu kiểm chứng đáng tin cậy kết quả kiểm toán ổn định mái dốc đá bằng các phần mềm thương mại Plaxis, Flac, Udec, Geo5 và Geoslope.
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan