Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao
Tác giả: ThS. Phạm Thị Loan
Số trang:
Tr. 18-22
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Biến dạng lún, đường sắt tốc độ cao, thiết kế nền đường
Chủ đề:
Kỹ thuật Xây dựng
&
Đường sắt tốc độ cao
Tóm tắt:
Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao, từ nguyên lý phân tích cho mặt cắt ngang và dọc tuyến để tính toán kiểm nghiệm và xác nhận phương án thiết kế nền đường có đáp ứng được hay không yêu cầu khống chế biến dạng lún của nền đường. Đồng thời dựa vào thiết kế nền đường với phương án đoạn quá độ, dự báo tính toán mức giá trị biến dạng lún, từ đó khống chế việc thi công và phương án giám sát biến dạng lún trong thời kỳ quan trắc.
Tạp chí liên quan
- Thiết lập môi trường dữ liệu chung cho các bên khi áp dụng mô hình thông tin công trình
- Đánh giá cường độ chịu uốn và chịu nén của trụ đất xi măng đối với đất sét dẻo mềm
- Tối ưu hóa trong thực nghiệm bằng phương pháp đáp ứng bề mặt
- Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong dự án hạ tầng kỹ thuật
- Nghiên cứu mô phỏng xác định khả năng chịu cắt của dầm bê tông cốt composite polymer được gia cường bằng bê tông cốt lưới dệt