Tính khung phẳng chịu tải trọng ngẫu nhiên trên cơ sở kết hợp với phương pháp phần tử hữu hạn với mô phỏng Monte Carlo
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Nhung
Số trang:
Tr. 11-14
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kết cấu khung, tải trọng ngẫu nhiên, phương pháp phần tử hữu hạn, phương pháp mô phỏng Monte Carlo
Tóm tắt:
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn tính nội lực và chuyển vị của khung chịu các tải trọng ngẫu nhiên. Các tải trọng ngẫu nhiên giả thiết có dạng phân phối chuẩn và sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo để mô phỏng các tải trọng này.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại