Ngoại giao công chúng mới hay ngoại giao công chúng kỹ thuật số
Tác giả: Dương Văn Quảng
Số trang:
Tr. 139-162
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Quốc tế
Số phát hành:
Số 3(122)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngoại giao công chúng kỹ thuật số, ngoại giao văn hóa, quyền lực mềm, thương hiệu quốc gia
Tóm tắt:
Ngoại giao công chúng mới dựa trên kỹ thuật số và quyền lực mềm là sự tương tác hai chiều từ quốc gia ra quốc tế và từ quốc tế vào quốc gia, thúc đẩy giao lưu văn hóa thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng góp phần thực hiện ba mục tiêu của đối ngoại: an ninh, hòa bình, phát triển và nâng cao vị thế.
Tạp chí liên quan
- Ngoại giao văn hóa của Saudi Arabia – yếu tố mới làm nên sức mạnh của Vương Quốc
- Kiến tạo sức mạnh mềm văn hóa của Trung Quốc thông qua kênh ngoại giao văn hóa giai đoạn 2012-2022
- Phát huy bản sắc văn hóa ngoại giao "cây tre Việt Nam" trong bối cảnh xây dựng cộng đồng ASEAN tầm nhìn đến năm 2025
- Hợp tác văn hóa của Hàn Quốc với ASEAN trong hai thập niên đầu thế kỷ XXI
- Ngoại giao văn hóa của Trung Quốc đối với Đông Nam Á hiện nay