Ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động tín dụng tại các ngân hàng thương mại
Tác giả: Phạm Thanh Nhật
Số trang:
Tr. 90-92
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 750
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tín dụng, ngân hàng thương mại, Big data, Al
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Big data
Tóm tắt:
Có rất nhiều giải pháp để hạn chế rủi ro tín dụng, trong đó ứng dụng công nghệ 4.0 như: Big Data (Dữ liệu lớn) và AI (Trí tuệ nhân tạo) được sử dụng phổ biến tại các nước phát triển vì các lợi ích mà nó mang lại. Ở Việt Nam, việc ứng dụng Big Data và AI tại các ngân hàng thương mại còn hạn chế, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này làm cho việc mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, bài viết phân tích những hạn chế trong ứng dụng Big Data và AI vào hoạt động tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam và đưa ra một số khuyến nghị nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ này trong tương lai.
Tạp chí liên quan
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội
- Rủi ro khí hậu và các giải pháp ứng phó của hệ thống ngân hàng Việt Nam
- Tác động của tính bất định đến tính không minh bạch của ngân hàng thương mại Việt Nam