Hiểu biết tài chính và vấn đề giáo dục tài chính cho người tiêu dùng
Tác giả: Nguyễn Văn Lương, Nguyễn Thị Nhung
Số trang:
Tr. 72-79
Tên tạp chí:
Thị trường tài chính tiền tệ
Số phát hành:
Số 18
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.1
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hiểu biết tài chính, giáo dục tài chính, người tiêu dùng
Chủ đề:
Tài chính
&
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết chia sẻ vấn đề này thông qua việc làm rõ khái niệm, tầm quan trọng của hiểu biết tài chính và giáo dục tài chính cho người tiêu dùng; nêu ra mức độ hiểu biết về tài chính của người tiêu dùng và những rủi ro mà người tiêu dùng gặp phải; từ đó đưa ra một vài gợi ý cho việc xây dựng chiến lược quốc gia về giáo dục tài chính, góp phần nâng cao sự hiểu biết giáo dục tài chính, người tiêu dùng.
Tạp chí liên quan
- Quảng cáo lan truyền : phản ứng cảm xúc, thái độ và dự định chia sẻ của người xem
- Nghiên cứu tác động của logistics trong cửa hàng đến ý định mua lại của người tiêu dùng tại Hà Nội
- Ý định mua thực phẩm xanh của người tiêu dùng Việt Nam : góc nhìn từ lý thuyết giá trị tiêu dùng
- Tác động truyền thông chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới người tiêu dùng
- Sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm kẹo truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh