Các yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng khi mua hàng trên mạng: Mô hình hợp nhất
Tác giả: Nguyễn Thị Mai Anh, Phạm Thị Thanh HươngTóm tắt:
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng: niềm tin đóng vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến dự định mua của người tiêu dùng (Oliveira và đồng nghiệp, 2017). Mục tiêu của bài nghiên cứu này là nhận diện các yếu tố chính ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng khi mua hàng trên mạng bằng cách tổng hợp những nghiên cứu trước đây. Chín yếu tố ảnh hưởng thuộc ba nhóm tác động đã được phát hiện. Mô hình nghiên cứu về tác động của các yếu tố này đến niềm tin chung của người tiêu dùng cũng được đề xuất. Nghiên cứu này không những giúp làm tăng sự hiểu biết về lý thuyết, mà còn giúp các nhà nghiên cứu dễ dàng kiểm nghiệm trên thực tế và các nhà quản trị biết cách tăng niềm tin đối với những khách hàng trên mạng.
- Ảnh hưởng của các giai đoạn trải nghiệm khách hàng tới ý định mua lặp lại qua sàn thương mại điện tử
- Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp bán lẻ
- Khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp nông nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
- Quyền tự bảo vệ nhãn hiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử và kiến nghị hoàn thiện pháp luật
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp