Môi trường kinh doanh cho sự phát triển của doanh nghiệp: ứng dụng cho tỉnh Hưng Yên
Tác giả: Kiều Thị Hồng HạnhTóm tắt:
Sự phát triển hay suy thoái của nền kinh tế luôn phụ thuộc vào số lượng, cơ cấu, hoạt động cũng như mối quan hệ của các loại hình doanh nghiệp. Doanh nghiệp, để tồn tại thì luôn lấy hoạt động kinh doanh là hoạt động sống còn. Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là môi trường kinh doanh - một yếu tố mang tầm vĩ mô với sự tổng hợp của hai yếu tố là: (i) Hệ thống pháp luật, chính sách về quản lí doanh nghiệp; (ii) Hoạt động của các cơ quan quản lí nhà nước về nền kinh tế cũng như các cán bộ, công chức nhà nước trong thực thi công vụ. Do đó để tạo môi trường kinh doanh tốt đòi hỏi không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật cũng như đổi mới hoạt động của các cơ quan nhà nước,các cán bộ, công chức nhà nước.
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khả năng vượt rào cản xuất khẩu và tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam
- Kiến thức thị trường, cam kết xuất khẩu và kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam
- Nghiên cứu đặc điểm của chủ sở hữu tác động đến quyết định tài trợ trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Mô hình khai thác sáng chế hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ
- Xác định nơi thành lập của doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới - Thách thức và giải pháp