Môi trường kinh doanh cho sự phát triển của doanh nghiệp: ứng dụng cho tỉnh Hưng Yên
Tác giả: Kiều Thị Hồng HạnhTóm tắt:
Sự phát triển hay suy thoái của nền kinh tế luôn phụ thuộc vào số lượng, cơ cấu, hoạt động cũng như mối quan hệ của các loại hình doanh nghiệp. Doanh nghiệp, để tồn tại thì luôn lấy hoạt động kinh doanh là hoạt động sống còn. Một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là môi trường kinh doanh - một yếu tố mang tầm vĩ mô với sự tổng hợp của hai yếu tố là: (i) Hệ thống pháp luật, chính sách về quản lí doanh nghiệp; (ii) Hoạt động của các cơ quan quản lí nhà nước về nền kinh tế cũng như các cán bộ, công chức nhà nước trong thực thi công vụ. Do đó để tạo môi trường kinh doanh tốt đòi hỏi không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật cũng như đổi mới hoạt động của các cơ quan nhà nước,các cán bộ, công chức nhà nước.
- Chuyển đổi số, khả năng vượt các rào cản xuất khẩu và tác động đến kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp tại Hà Nội
- Thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thu nhập phi lãi trên tổng tài sản của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam
- Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second-hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm