Nội dung giáo trình: Chương 1. Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng; Chương 2. Các mở rộng của C++; Chương 3. Lớp và đối tượng; Chương 4. Đa năng hóa toán tử; Chương 5. Tính kế thừa; Chương 6. Tính đa hình; Chương 7. Thiết kế chương trình theo hướng đối tượng; Chương 8. Các dạng nhập/xuất; Chương 9. Hàm và lớp TEMPLATE.
Nội dung bài giảng; Chương 1: Lâ ̣p trình hướng đối tượng và ngôn ngữ C++; Chương 2: Những khái niê ̣m mở đầu; Chương 3: Con trỏ, tham chiếu và hàm; Chương 4: Các dòng vào ra trong C++; Chương 5: Đối tượng và Lớp; Chương 6: Thừa kế; Chương 7: Ràng buộc động và Đa thể; Chương 8: Bản mẫu.
Nội dung giáo trình: Chương 1. Ôn tập; Chương 2. Các phương pháp lập trình; Chương 3. Lập trình hướng đối tượng với C++; Chương 4. Sơ lược Thư viện IOSTREAM.H; Chương 5. Phương thức thiết lập, phương thức phá hủy; Chương 6. Toán tử gán (operator=); Chương 7. Toán tử số học; Chương 8. Toán tử so sánh; Chương 9. Kế thừa; Chương 10. Mảng một chiều căn bản; Chương 11. Ma trận căn bản; Chương 12. Kế thừa; Chương 13. Đa xạ, phương thức ảo.
Tổng quan về cách tiếp cận hướng đối tượng, những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng, ngôn ngữ Java, kế thừa và đa hình trên Java, lập trình giao diện trên Java