“Từ điển Chính sách Thương mại Quốc tế” song ngữ Anh-Việt được Dự án MUTRAP giai đoạn kéo dài xuất bản lần đầu vào năm 2003. Cuốn sách đã giúp bạn đọc làm quen với những thuật ngữ liên quan đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của bạn đọc, Dự án MUTRAP giai đoạn II xin trân trọng giới thiệu cuốn sách được tái bản tới các cơ quan Chính phủ, các tổ chức doanh nghiệp, nghiên cứu và công chúng Việt Nam nói chung.Tài liệu này sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam giải đáp những băn khoăn về tác động của WTO sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức này. cuốn sách cũng sẽ được sử dụng trong các khoá đào tạo về chính sách thương mại và Luật thương mại quốc tế của các trường Đại học và các cơ sở đào tạo tại Việt Nam.
1/ Thương mại hóa; 2/ Quyền sở hữu trí tuệ; 3/ Thương mại dịch vụ; 4/ Phát triển quan hệ đầu tư; 5/ Tạo thuận lợi cho kinh doanh; 6/ Các quy định liên quan tới tính minh bạch, công khai và điều khiếu kiện; 7/ Những điều khoản chung
Giáo trình gồm 20 chương: Nhận thức cơ bản về doanh thương quốc tế; Mậu dịch quốc tế và đầu tư nước ngoài; Các lý thuyết kinh tế ngoại thương, phát triển và đầu tư; Các tổ chức quốc tế; Hệ thống tiền tệ quốc tế và cán cân thanh toán quốc tế; Các ảnh hưởng về tài chính; Lực lượng kinh tế xã hội; Những ảnh hưởng của địa hình; Những ảnh hưởng của văn hóa - xã hội; Các lực lượng pháp lý; Lực lượng lao động; Quyền lực cạnh tranh và phân phối; Đánh giá và phân tích thị trường; Marketing quốc tế; Thủ tục và thực hiện xuất nhập khẩu; Quản lý tài chính; Những hệ thống sản xuất; Kế hoạch chiến lược và mô hình tổ chức; Kiểm soát và bố trí cán bộ nhân viên; Những xu hướng và phương hướng mới.
Giới thiệu chung về đàm phán. Chuẩn bị đàm phán. Các kỹ thuật căn bản trong đàm phán thương mại. Văn hóa trong đàm phán thương mại Quốc tế. Đàm phán thương mại ở Việt Nam trong những năm đổi mới.