Cuốn sách giới thiệu các phương thức giúp khơi dậy những cảm xúc tích cực, đồng thời triệt tiêu các cảm xúc tiêu cực được thể hiện qua cảm xúc trong quá trình đàm phán.
Giáo trình gồm 12 chương: Đối tượng và nội dung của môn học; Những vần đề cơ bản của giao dịch kinh doanh; Những nguyên lý của giao dịch kinh doanh; Kỹ năng giao tiếp đa phương và lễ nghi trong giao dịch; Tâm lý trong giao dịch đàm phán; Văn hóa trong giao dịch, đàm phán kinh doanh; Những nguyên lý cơ bản về đàm phán kinh doanh; Nội dung, phương thức và các chiến lược trong đàm phán kinh doanh; Hoạt động chuẩn bị đàm phán kinh doanh; Tổ chức đàm phán kinh doanh; Quá trình ra quyết định trong đàm phán kinh doanh; Cơ sở pháp lý của giao dịch, đàm phán kinh doanh.