Nội dung bài giảng: Chương I : Giới thiệu đồ họa máy tính; Chương II : Các đối tƣợng đồ họa cơ bản; Chương III: Các phép biến đổi đồ họa 2 chiều; Chương IV: Phép quan sát hai chiều; Chương V: Đồ họa ba chiều; Chương VI: Quan sát ba chiều.
Giới thiệu cách tự học 3dsmax nâng cao, gồm có 9 bài hướng dẫn cách thực hiện: 1. Model bàn chân nam giới; 2. Model bắp chân nam giới; 3. Model cái ly; 4. Model cơ thể người; 5. Model con vi khuẩn; 6. Model lọ nước hoa; 7. Model màn hình MAC; 8. Model viên kim cương; 9. Tạo không gian vũ trụ với các thiên thạch và hành tinh.
Giới thiệu cách tự học 3dsmax cơ bản, gồm có 36 bài hướng dẫn cách thực hiện: 1. Ánh sáng trong 3ds max; 2. Cách tạo một chiếc quạt điện; 3. Cách xuất hiện các hình 2d khi Render; 4. Camera; 5. Camera chuyển động xung quanh vật thể; 6. Chiếc lá; 7. Công cụ Render; 8. Dán nhãn cho chai rượu vang; 9. Đường đa tuyến; 10. Đường xoắn ốc; 11. Extrude; 12. Hiệu chỉnh đối tượng – Modify; 13. Hiệu chỉnh nghiêng; 14. Lệnh Array; 15. Nguồn sáng trắc quang-Photometric light; 16. Nhóm công cụ để điều chỉnh khung nhìn; 17. Nhóm lệnh lựa chọn; 18. Paray; 19. Path constraint; 20. Phép giao, cộng, trừ, … các khối; 21. Phép hiệu chỉnh bevel; 22. Phép tạo khối loft; 23. Phép uốn cong – bend; 24. Supper array; 25. Tạo logo XP; 26. Tạo chiếc ly; 27. Tạo chữ; 28. Tạo hình chiếc bát tô; 29. Tạo hình con mã; 30. Tạo khối rubic; 31. Tạo logo 3D; 32. Tạo nhóm đối tượng, canh chỉnh đối tượng; 33. Tạo vật liệu phản chiếu cơ bản; 34. Vật liệu glass cơ bản; 35. Vật liệu material; 36. Vật liệu vỏ cam.
Chương 1: Các yếu tố cơ sở của đồ họa; Chương 2: Tô màu; chương 3: Xén hình; Chương 4: Các phép biến đổi; Chương 5: Biểu diễn các đối tượng ba chiều; Chương 6: Thiết kế đường và mặt cong bezier và B-Spline; Chương 7: Khử đường và mặt khuất.