CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Những điểm nóng trong nghiên cứu văn học mấy năm gần đây ở Trung Quốc / Lưu Dược Tiến // Nghiên cứu văn học, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 92-104 .- 800

Trình bày lịch trình phát triển của văn học Trung Quốc, việc Trung Quốc hóa lý luận văn nghệ mác xít, về việc chỉnh lý và sắp xếp lại các học khoa vốn có. Những suy nghĩ về việc nghiên cứu văn học trở về với truyền thống, với kinh điển, về nguyên tắc – phương pháp – thái độ nghiên cứu văn học…

2 Những nét độc đáo trong “thuốc” của Lỗ Tấn / Lê Nguyên Cẫn // Nghiên cứu văn học, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 117-128. .- 800

Trình bày nét đặc biệt, quan trọng, độc đáo trong cách thức kết cấu, tổ chức không gian, bố trí nhân vật và tái hiện nhân vật trong tác phẩm "Thuốc" của Lỗ Tấn. Phân tích từng đặc điểm của từng phần trong truyện: phần khai truyện, phần thừa, phần luận và phần kết.

3 Yếu tố trữ tình trong truyện ngắn Lưu Quang Vũ / Bích Thu // Nghiên cứu văn học, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 28-36 .- 800

Phân tích những yếu tố trữ tình trong truyện ngắn của Lưu Quang Vũ, trong đó đi sâu phân tích chất thơ, chất trữ, tình huống truyện trong các tác phẩm của Ông.

4 Cảm quan thế giới trong lý luận, phê bình văn học của Phạm Quỳnh và tác động của nó đến tiến trình văn học / Trần Văn Toàn // Nghiên cứu văn học, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 80-90 .- 800

Phân tích những lý luận, phê bình văn học đa dạng và tính hệ thống trong những công trình văn học của Phạm Quỳnh đã đem đến cho nền văn học giao thời Việt Nam một cảm quan về văn học thế giới và vì thế có vai trò to lớn trong tiến trình hiện đại hóa văn học Việt Nam đầu thế kỷ XX đến 1945.

5 Phát huy nội lực học sinh, sinh viên ngành du lịch / Phạm Trọng Lê Nghĩa // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 28-29 .- 910

Trình bày những lợi thế và thực lực vốn có của ngành du lịch. Những điều mà học sinh, sinh viên ngành du lịch cần phát huy nội lực như: Trau dồi lòng yêu nghề du lịch, rèn luyện tính chuyên nghiệp, chịu đựng được sức ép, áp lực trong môi trường làm việc, nâng cao khả năng và trình độ ngoại ngữ…

6 Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ trong du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 54-55 .- 910

Vai trò của công nghệ trong du lịch và tính cần thiết của nó. Một số giải pháp cần thiết nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ du lịch.

7 Tăng sức hấp dẫn các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 14-15,24 .- 910

Trình bày thực trạng sức hấp dẫn và đánh giá chung về sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc. Một số giải pháp tăng cường sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch trong khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc.

8 Lấy người học làm trung tâm / Nguyễn Hải Yến // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 21 .- 910

Việc lấy người học là trung tâm để thiết kế chương trình học cho các môn học nói chung và môn ngoại ngữ chuyên ngành du lịch nói riêng đang được nhiều cơ sở đào tạo quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng. Bài viết trình bày một số chuẩn về cách thiết kế chương trình môn học dành cho sinh viên ngành du lịch.

9 Nhận diện rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán / Hương Giang // Ngân hàng, Số 21/2008 .- 2008 .- Tr. 35-43 .- 336.31

Trong các loại rủi ro thì rủi ro thông tin là nguy hiểm nhất và là nguồn cội của tất cả các loại rủi ro khác. Làm thế nào để nhận diện được các rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán và các biện pháp phòng ngừa là nội dung mà tác giả trao đổi trong bài viết này.

10 Xây dựng thương hiệu Việt thời WTO / Phương Dung // Doanh nghiệp và hội nhập, Số tháng 11/2008 .- 2008 .- Tr. 40-41 .- 658

Xây dựng thành công thương hiệu cho một hoặc một nhóm sản phẩm là cả một quá trình gian nan, một quá trình tự khẳng định chính mình với sự đầu tư hợp lý. Bao gồm một loạt công việc đầu tư thích đáng về tài chính, trí tuệ và thời gian. Bài viết giới thiệu với bạn đọc mộ số giải pháp để xây dựng thương hiệu thành công.