CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch dưới góc độ tâm lý học / PGS. TS Nguyễn Hữu Thụ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910
Đề cập đến vấn đề thương hiệu trong kinh doanh du lịch dưới góc độ tâm lý học: thương hiệu và vai trò của thương hiệu, nguyên tắc tâm lý để xây dựng thương hiệu như: biểu thượng và tên thương hiệu, cách tạo ấn tượng cho thương hiệu, cách kết hợp giữa logo và khẩu hiệu, sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, thử mẩu trước khi sử dụng.
2 Nối cốt thép bằng ống nối ren và neo cơ khí trong kết cấu bê tông cốt thép / Đào Ngọc Thanh, Đỗ Văn Bình // Xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr. 67-70 .- 624.092
Trình bày phương pháp nối ren cơ khí BMS (Bar – Coupler Mechanical Splice System – viết tắt là BMS), kết quả thực nghiệm độ bền và kích thước của ống nối ren cơ khí BMS, neo thép cơ khí BMS (Mechanical Anchor). Đánh giá ưu điểm và hiệu quả của sản phẩm BMS, các chứng nhận chất lượng và chứng nhận sáng chế đối với sản phẩm BMS, các ứng dụng của sản phẩm BMS – xuất khẩu – hợp tác liên doanh
3 Sử dụng phương pháp hình học không gian để tính khoảng cách giữa hai điểm (trạm đo) trên mặt đất / Lê Thị Minh Phương // Xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr. 18-20 .- 624.092
Bài viết nêu lên cách tính khoảng cách thẳng (d) và khoảng cách cong trên mặt cầu (l) theo phương pháp hình học không gian.
4 Trang trí nội thất, làm thế nào để có được chất lượng tốt nhất? / KTS Trần Khánh Trung // Xây dựng, Số 1/2009 .- 2009 .- Tr. 33-40 .- 624.092
Phân tích những yếu tố tác động đến chất lượng các công trình nội thất, tìm hiểu các bước thực hiện để cho ra một công trình, sản phẩm nội thất chất lượng cao.
5 Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam và các giải pháp ứng phó / TS. Nguyễn Văn Tạo // Phát triển kinh tế, Số 220 /2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 332
Đánh giá tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam: đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đối với hệ thống tài chính – ngân hàng, đối với vốn đầu tư của nước ngoài (cả gián tiếp và trực tiếp), hoạt động của thị trường chứng khoán, đối với thị trường hàng hóa và dịch vụ . Những giải pháp ứng phó của Việt Nam: đối với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, khuyến khích đầu tư và xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội.
6 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng phương pháp tính giá trong kế toán / Nguyễn Thu Hoài // Kiểm toán, Số 1 (98)/2009 .- 2009 .- Tr. 44-46 .- 657
Trình bày các giả định về sự tồn tại của doanh nghiệp (mô hình kế toán), mức độ thận trọng – lạc quan của xu hướng xã hội, mục đích sử dụng của các đối tượng tính giá, yêu cầu – mục đích của đối tượng sử dụng thông tin kế toán (kế toán tài chính, kế toán quản trị). Trình bày cách tính giá gốc, giá trị hợp lí của tài sản, giá hiện hành, giá trị thực hiện, giá trị chiết khấu dòng tiền, giá trị bộ phận.
7 Hệ thống kiểm soát nội bộ - chìa khóa vàng của quản trị doanh nghiệp hiệu quả / Dương Đình Ngọc // Kế toán, Số 76/2009 .- 2009 .- Tr. 39-42 .- 657
Trình bày các thành phần của hệ thống kiểm soát nội bộ: môi trường kiểm soát, hệ thống kế toán, đánh giá rủi ro, hoạt động kiểm soát (các thủ tục kiểm soát), giám sát độc lập (kiểm toán nội bộ) nhằm giúp doanh nghiệp hoạt động phù hợp với pháp luật, đạt được các kế hoạch, bảo đảm an toàn tài sản – tài liệu, phòng ngừa thất thoát, lãng phí. Cung cấp thông tin chính xác, tin cậy, kịp thời cho việc ra các quyết định kinh doanh – Đây cũng là những mục tiêu cơ bản của công tác quản trị doanh nghiệp.
8 Vấn đề nhận diện, phân loại chi phí sản xuất phục vụ việc ra quyết định ngắn hạn trong doanh nghiệp thương mại / PGS. TS Nguyễn Thị Tâm // Kế toán, Số 76/2009 .- 2009 .- Tr. 33-34 .- 657
Bài viết này bàn đến vấn đề nhận diện, phân loại chi phí như thế nào cho phù hợp để cung cấp thông tin cho lãnh đạo ra quyết định trong các đơn vị tạm thời chưa sắp xếp được kế toán quản trị.
9 Đa dạng hóa hệ thống báo cáo tài chính áp dụng cho doanh nghiệp Việt Nam / PGS. TS. Võ Văn Nhị & TS. Nguyễn Phúc Sinh // Phát triển kinh tế, Số 218 (tháng 12)/2008 .- 2008 .- Tr. 12-14 .- 332.1
Trình bày mục tiêu, đối tượng, phạm vi áp dụng của 5 loại hình báo cáo tài chính đó là: Báo cáo tài chính phục vụ cho nhà nước, phục vụ nhà quản trị nội bộ, phục vụ các nhà đầu tư vốn, phục vụ các chủ nợ, phục vụ công chúng..
10 Thị trường tiền tệ Việt Nam – thực trạng và giải pháp phát triển / Phạm Thị Thanh Huyền // Ngân hàng, Số 21 (tháng 11)/2008 .- 2008 .- Tr. 34-40 .- 332
Thực trạng thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay: vài nét cơ bản về thị trường tiền tệ Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển của thị trường tiền tệ Việt Nam, mô hình giao dịch, khó khăn, vướng mắc của thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay. Mô hình thị trường tiền tệ Việt Nam trong tương lai: một số yếu tố cần xem xét khi áp dụng mô hình giao dịch thị trường tiền tệ tiên tiến tại Việt Nam, các phương án lựa chọn; Một số giải pháp.





