CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Du Lịch Việt Nam: Đối phó với khủng hoảng bằng kích cầu / Anh Vũ // Tạp chí Thuế Nhà nước, Số 32 + 33 - 9/ 2009 .- 2009 .- tr. 36 - 37 .- 910
Để Du lịch phát triển và vượt qua sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Ngành Du lịch Việt Nam đã khắc phục những tồn tại đang hiện hữu, như tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, hạ tầng cơ sở yếu kém, bố trí nhân sự chậm, nguồn kinh phí hạn hẹp và sự kết hợp giữa các ngành còn chưa chặt chẽ, đồng thời đưa ra các chính sách quảng bá Du lịch
2 Kích cầu và giá cả: Phiên bản mới cho năm 2009 / Minh Ngọc // Thuế nhà nước, Số 34(248) - 9/ 2009 .- 2009 .- tr. 24 - 25 .- 332.04
Đưa ra các giải pháp như hạ lãi suất cho vay, đưa vốn ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, đưa ra một số nhận xét tình hình kích cầu như: Tăng giá tiêu dùng, theo nhóm hàng hóa, dịch vụ...
3 Giải pháp thiết kế nhà ở cao tầng: Đáp ứng yêu cầu thông gió tự nhiên trong điều kiện khí hậu TP. Hồ Chí Minh / Giang Ngọc Huấn // Kiến trúc Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 80 - 81 .- 720
Cung cấp các giải pháp thiết kế nhà ở cao tầng áp ứng yêu cầu thông gió tự nhiên trong điều kiện khí hậu TP. Hồ Chí Minh như: giải pháp quy hoạch tổng thể; Phương hướng công trình; Bố trí các công trình trong khu vực; Hình khối công trình; Bố trí các không gian chức năng trong tổng thể hình khối công trinh...4 Ứng dụng hệ kết cấu treo cho Nhà cao tầng ở Việt Nam / Nguyễn Xuân Hoàng // Kiến trúc Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 82 - 83 .- 720
Giải pháp phổ biến nhất là giảm khẩu độ nhà bằng cách thêm các cột bê tông cố thép vào giữa hai vách; Tăng kích thước của dầm truyền nối hai tháp; Kết hợp cả hai giải pháp trên. Đồng thời, đưa ra những ứng dụng hệ kết cấu treo cho nhà cao tầng ở Việt Nam.
5 Triển vọng kinh tế Việt Nam hậu khủng hoảng / Hải Binh // Marketing Viet Nam, Số 58 - 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 36 - 37 .- 332.1
Trình bày tình hình khủng hoảng kinh tế khu vực và kinh tế thế giới ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam. Và Việt Nam đã có những cách làm nhằm đẩy lùi khủng hoảng kinh tế, Chính phủ đã có những chính sách như: hỗ trợ lãi suất miễn giảm, giãn một số loại thuế, kích cầu đầu tư, tiêu dùng và trợ cấp thất nghiệp...
6 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Thực trạng và kiến nghị / Vũ Diễm Hà // Tạp chí Thương mại, Số 25/ 2009 .- 2009 .- tr. 11 - 13 .- 658
Đề cập đến thực trạng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Đồng thời đưa ra một số kiến nghị của doanh nghiệp đối với xã hội: giải quyết về môi trường và xã hội; về lao động; trách nhiệm doanh nghiệp khi công bố thông tin kế toán.
7 Minh bạch hóa và nâng cao hiệu quả mua sắm công / Hà Nguyễn // Đầu tư, Số 107(1998)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 330
Trình bày những lợi ích từ việc đấu thầu điện tử sẽ tạo ra luồng thông tin thông suốt, minh bạch cũng như khả năng tiếp cận thông tin một cách dễ dàng; có thể tự động hóa các quy trình đấu thầu bắt buộc, do đó cả bên mời thầu và nhà thầu không thể làm chệch hướng; giảm 10 - 20% chi phí giao dịch trong đấu thầu cho cả bên mời thầu và nhà thầu.
8 Một số ý kiến về xây dựng Quy chế kiểm soát chất lượng Kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước / TS. Mai Vinh // Tạp chí Kiểm toán, Số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 9 - 13 .- 657.45
Xác định đối tượng, phạm vi quy chế kiểm soát chất lượng kiểm toán, đồng thời đưa ra nội dung kiểm soát chất lượng kiểm toán: Kiểm tra đạo đức hành nghề của Kiểm toán viên; Kiểm tra kỹ năng và trình độ Kiểm toán viên; Kiểm tra quy chế giao việc; Kiểm tra quy chế hướng dẫn và giám sát...
9 Một số vấn đề về các chỉ tiêu trên báo cáo tài chính hợp nhất / Nguyễn Thị Minh Giang // Tạp chí Kiểm toán, Số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 22 - 24 .- 657.3
Nội dung báo cáo tài chính hợp nhất là báo cáo tài chính của một tập đoàn, nhằm cung cấp những thông tin về tình hình tài chính, kết quả kinh doanh và những biến động về tài chính của toàn tập đoàn, giúp cho người sử dụng ra các quyết định kinh tế một cách kịp thời.10 Thị trường nội địa: Động lực mới cho ngành Du lịch Việt Nam cất cánh / Vĩnh Long // Doanh nghiệp & Doanh nghiệp, Số tháng 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 12 - 13 .- 910
Để ngành Du lịch nội địa trảnh khỏi ảnh hưởng của thị trường suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn, đảm bảo tăng trưởng bền vững. Và thị trường nội địa chính là động lực mới, là đòn bẩy cho nhành Du lịch "cất cánh".





