CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tân trong thời gian qua / Nguyễn Tấn Quý // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 44-45 .- 001.1
Báo cáo kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tân trong thời gian qua. Nêu ra phương hướng và nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ của trường Đại học Duy Tân trong năm 2005
2 Hội nghị thế giới về giáo dục đại học – WCHE Paris 7/2009GS / Lâm Quang Thiệp // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 44-46 .- 370
Giới thiệu về hội nghị thế giới về GDĐH do UNESCO tổ chức tại Paris. Hội nghị đã phân tích những biến động lớn của GDĐH thế giới trong thập niên đầu thế kỷ 21 và thảo luận 7 động lực mới thúc đẩy sự phát triển GDĐH. Qua đó nêu lên những thông báo chung của WCHE Paris-7/2009 và những tư tưởng
3 Để thật sự có đại học / Nguyên Ngọc // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 47-50 .- 370.152

Trong rất nhiều ngổn ngang của giáo dục hiện nay, thì việc tập trung vào đại học là đúng. Trong bài viết này nhà văn Nguyên Ngọc đã nói lên thực trạng sa sút của nền giáo dục đại học hiện nay so với thời kỳ đại học của các thầy Trần Đức Thọ … Qua đó ông đã nêu ra các nguyên nhân và các biện pháp để thay đổi và thật sự có một đại học theo đúng nghĩa của nó

4 Làm sao phát triển Duy Tân trong giai đoạn mới / Nguyễn Hữu Thái // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 51-53 .- 371.3
Đại học trong tình hình “trăm hoa đua nở”. Để tìm lời giải cho bài toán phát triển một đại học tư thục như Duy Tân thì cần phải chú ý đến các vấn đề như:Từ việc làm sao để hoạt động nhà trường bớt lệ thuộc vào học phí, tìm lối thoát cho đầu vào lẫn đầu ra của sinh viên và làm cách nào để nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ đội ngũ giảng dạy, và thúc đẩy nghiên cứu khoa học …
5 Làm gì để phát triển nghiên cứu trong trường đại học / Đặng Phong // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 54-56 .- 001.4

Trình bày vai trò của nghiên cứu, đây là một bộ phận đương nhiên trong tất cả các trường đại học trên thế giới. Qua đó đưa ra các phương hướng để phát triển nghiên cứu trong trường đại học như là: Trường phải tổ chức những buổi sinh hoạt khoa học phong phú và thường kỳ, phải biết áp dụng một cơ chế đã trở thành thông lệ trên toàn thế giới

6 Một số ý kiến về trường Đại học Duy Tân / Ngô Vĩnh Long // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Tr. 28-31 .- Tr. 28-31 .- 370.152

Trình bày một số ý kiến về trường Đại học Duy Tân: Vấn đề tài chính; Việc bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Anh  cũng như trình độ chuyên môn của giảng viên trong tất cả mọi ngành; Đổi mới phương pháp giảng dạy…

7 Một số suy nghĩ về công tác quản lý và đào tạo của Đại học Duy Tân trong những năm sắp đến / Nguyễn Thế Hùng // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 32-33 .- 370

Bài viết trình bày một số suy nghĩ về công tác quản lý và nâng cao chất lượng đại học: Nên mở các ngành có nhu cầu cấp bách của địa phương, của đất nước; Giảng dạy bằng song ngữ Việt – Anh; Soạn các đề thi phù hợp; Chọn những người tâm huyết với nghề giáo; Cung cấp đầy đủ các phương pháp giảng dạy; Khung chương trình đào tạo cần có sự tham gia của các chuyên gia giỏi, am hiểu về đào tạo của các nước tiên tiến, có kinh nghiệm trong đào tạo, có bộ tham mưu giỏi thực sự.

8 Nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với nhu cầu phát triển kinh tế thị trường / Trần Đình Quảng // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 34-36 .- 370

Bài viết sẽ nêu một số ý kiến của tác giả về mục tiêu, nôi dung cải cách giáo dục đồng thời nêu lên phương pháp tổ chức cải cách giáo dục để đáp ứng kịp nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 
9 Mấy suy nghĩ về phương hướng hoạt động của Đại học Duy Tân / Đặng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 37-41 .- 370

Trình bày về định hướng phát triển của trường. Những vấn đề và những thách đố của trường: Chất lượng sinh viên ở đầu vào, thầy giáo, nội dung giảng dạy, cách thức đào tạo.

10 Hội nhập kinh tế quốc tế với phát triển bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 / GS. TS. Đỗ Đức Bình // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 173/2011 .- Tr. 52-53. .- 330

Đề cập một số khía cạnh bất cập của hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và một số giải pháp thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam đến năm 2010.