CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Tính toán động lực học khung phẳng đàn – dẻo có kể đến ảnh hưởng của lực dọc đến trạng thái giới hạn dẻo của tiết diện / ThS. Nguyễn Văn Tú, GS. TSKH. Nguyễn Văn Hợi // Khoa học công nghệ xây dựng, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 27 – 32 .- 624.092

Nêu phương pháp và các kết quả tính toán khung phẳng đàn – dẻo song tuyến tính chịu tác dụng của tải trọng động có kể đến ảnh hưởng của lực dọc đến trạng thái giới hạn dẻo của tiết diện. Phương trình chuyển động phi tuyến của kết cấu được giải bằng phương pháp Newmark kết hợp với phương pháp lặp Newton – Raphson biến điệu.

2 Một mắt xích quan trọng tạo tiến độ và chất lượng công trình giao thông / Bách Thành // Cầu đường Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 42 – 44. .- 624.092

Với những thành tích đạt được trong năm qua đã khẳng định vai trò mắt xích quan trọng của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng.

3 Vai trò của hoạt động kiểm toán với quản lý Ngân sách Nhà nước / PGS.TS Mai Thị Hoàng Minh // Kiểm toán, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 35 – 38 .- 657

Trình bày vai trò quan trọng không thể thiếu của hoạt động kiểm toán nhằm thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát đối với hoạt động kinh tế - tài chính – ngân sách, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao về đổi mới tư duy kinh tế, trước hết là nhận thức về vai trò của hệ thống kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nhằm đảm bảo cho sự minh bạch của nền tài chính quốc gia.

4 Thực trạng hệ thống văn bản pháp luật hiện hành về kiểm toán độc lập / TS. Hà Thị Ngọc Hà // Chứng khoán Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 24 – 26 .- 657

Trình bày sự ra đời, phát triển và quản lý hoạt động kiểm toán độc lập theo 2 giai đoạn, nhấn mạnh những kết quả đạt được cũng như những điểm còn tồn tại trong hệ thống văn bản luật hiện hành về kiểm toán độc lập hiện nay.

5 Chế độ Kế toán Hành chính sự nghiệp – Thực trạng và hướng hoàn thiện / TS. Trần văn Thuận // Kinh tế và phát triển, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 25 – 27 .- 657

Phân tích những đổi mới cơ bản của Chế độ Kế toán Hành chính sự nghiệp hiện hành và những đề xuất nhằm bổ sung, hoàn thiện Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp phù hợp với chính sách, chế độ tài chính của Nhà nước.

6 Một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng / Phạm Thị Trường Vy // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 28 – 29 .- 658

Giới thiệu một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng: Phán đoán tâm lý, biết lắng nghe, phản hồi thông tin, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng xây dựng quan hệ khách hàng.

7 Vài nét tiếp cận lịch sử và giá trị văn xuôi Việt Nam hiện đại / Phong Lê // Nghiên cứu văn học, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 3 – 12 .- 800

Sự thay đổi trào lưu văn học qua các thời kỳ lịch sử với những tác giả, tác phẩm điển hình. Cùng với khát vọng dân chủ hóa là khát vọng tiếp nhận ánh sáng văn minh nhân loại để canh tân và đổi mới đất nước, là động lực thúc đẩy phát triển, tạo ra các giá trị hiện đại cho hành trình văn học dân tộc.   

8 Hans Robert Jauss: Lịch sử văn học là lịch sử tiếp nhận / Huỳnh Vân // Nghiên cứu văn học, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 36 – 57 .- 800

Trình bày mối quan hệ biện chứng giữa lịch sử văn học, lịch sử tiếp nhận, lịch sử tác động, lịch sử triết học, lịch sử sáng tác… của các tác gia nổi tiếng như: Jauss, Gadamer cũng như sự đấu tranh giữa các trường phái để bảo vệ quan điểm cá nhân về lịch sử văn học.

9 Thương hiệu khách sạn trong bối cảnh hội nhập / ThS. Nguyễn Ngọc Dung, Trần Thanh Tâm // Du lịch Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 19 – 21 .- 910

Trình bày vai trò của thương hiệu và hệ thống nhận dạng thương hiệu trong kinh doanh khách sạn, nêu lên các thành phần cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu; các hoạt động thiết kế, sử dụng và quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu trong kinh doanh khách sạn, một số đề xuất, kiến nghị khác.

10 Hệ thống khách sạn Hà Nội phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao / TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng // Du lịch Việt Nam, Số 3/2010 .- 2010 .- .- 910

Đưa ra một số yếu tố tác động đến sự phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao trong các khách sạn Hà Nội, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ lưu trú chất lượng cao ở một số khách sạn 3 -5 sao trên địa bàn Hà Nội.